Nội dung chi tiết

Kho bạc Nhà nước Thị xã Điện Bàn, đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện có hiệu quả Dịch vụ công trực tuyến.
Tác giả: Ngọc Đức .Ngày đăng: 04/06/2021 .Lượt xem: 500 lượt. [In bài]
Trong những năm qua, Kho bạc Nhà nước Điện Bàn (KBNN) đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp cải cách từ tổ chức bộ máy đến hiện đại hóa quy trình nghiệp vụ theo hướng tinh gọn, hiệu lực, an toàn và hiệu quả. Từ đó, giúp giảm thiểu thời gian, thủ tục và chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho các đơn vị dự toán ngân sách, chủ đầu tư và người dân trong quá trình giao dịch, góp phần vào sự phát triển Kinh tế - Xã hội chung trên địa bàn thị xã.

Với mục tiêu thực hiện hiệu quả công tác Cải cách hành chính (CCHC) theo Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030, và kế hoạch CCHC của ngành và địa phương. Đồng thời, nhận thức được tầm quan trọng của công tác CCHC, KBNN Điện Bàn chú trọng đưa CCHC trở thành nhiệm vụ xuyên suốt, trở thành mục tiêu đột phá trong tổ chức hoạt động của đơn vị. Để thực hiện điều này, KBNN Điện Bàn tổ chức tuyên truyền sâu rộng về công tác CCHC đến toàn thể công chức trong đơn vị, triển khai áp dụng và hoàn thành các đề án, chính sách thuộc Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2021- 2030 theo lộ trình đề ra.
Trên cơ sở đó, KBNN Điện Bàn đã tập trung thực hiện các nội dung về CCHC và kiểm soát thủ tục hành chính phù hợp với chức năng nhiệm vụ KBNN cấp huyện với các giải pháp cụ thể như: Công khai cập nhật, niêm yết các Thủ tục hành chính (TTHC) tại quầy giao dịch với khách hàng. Niêm yết công khai tại đơn vị về địa chỉ tiếp nhận phản ảnh kiến nghị của tổ chức, cá nhân; tiếp nhận, nghiên cứu, phân loại và xử lí phản ảnh của cá nhân tổ chức đối với quy định về TTHC theo quy định của Bộ tài chính và KBNN; kịp thời phát hiện, xử lí, chấn chỉnh các hành vi, vi phạm của công chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính…

Nhằm mang đến sự tiện lợi, giảm đến mực thấp nhất sự đi lại cho khách hàng và nhất là trong công tác phòng chống dịch covid19 như thời gian qua. KBNN Điện Bàn đẩy mạnh việc triển khai thực hiện QĐ số 1270 của Bộ tài chính về thực hiện NĐ 61 của Chính phủ trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; tổ chức phối hợp thu NSNN qua hệ thống các ngân hàng thương mại trên địa bàn; triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến KBNN mức độ 4; thực hiện hiệu quả Đề án thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản thu chi, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sử dụng Ngân sách nhà nước và chủ đầu tư khi giao dịch với đơn vị.
Ông Ngô Quốc Huy, Phó Giám đốc phụ trách Kho bạc Nhà nước thị xã Điện Bàn cho biết: “Đến nay, đơn vị đã kí kết phối hợp thu NSNN với 4 Ngân hàng thương mại trên địa bàn gồm: Ngân hàng NN&PTNT thị nhánh ĐB; NH BIDV chi nhánh Hội An, Phòng GD Điện Bàn, NH Vietcombank CN Điện Ban; NH ViettinBank CN Điện Bàn; 100% đơn vị sử dụng Ngân sách có giao dịch với KBNN Điện Bàn đều tham gia dịch vụ công trực tuyến”.
Cũng với đó, KBNN Điện Bàn đã thực hiện tốt các dịch vụ công trực tuyến, cập nhật và triển khai kịp thời các chương trình, hiện đại hóa công nghệ thông tin; hoàn thiện tổ chức bộ máy, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng công chức phù hợp với năng lực, sở trường; tạo điều kiện tốt nhất cho công chức học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn; rà soát, sắp xếp nguồn nhân lực phù hợp với chức năng nhiệm vụ, mô hình tổ chức, cơ chế quản lí mới. Việc luân phiên, chuyển đổi vị trí công tác được thực hiện theo đúng QĐ 2650 của Bộ tài chính. Công tác lãnh đạo, giáo dục tư tưởng đối với công chức được thực hiện thường xuyên nên phát huy được khối đại đoàn kết trong nội bộ. Từ đó nâng cao được tinh thần trách nhiệm, phong cách giao tiếp, ứng xử của công chức trong thực hiện nhiệm vụ. Chị Nguyễn Thanh Hà, phường Vĩnh Điện cho biết: “tôi cũng thường xuyên đại diện đơn vị của mình đến giao dịch tại Kho bạc nhà nước Điện Bàn, tôi đánh giá cao những dịch vụ mà Kho bạc triển khai trong thời gian qua, nhất là những dịch vụ công trực tuyến, thay vì phải đi nhiều lần như trước đây thì hiện nay tôi chỉ cần khai đầy đủ trên mạng và đến một lần để nhận kết quả. Thái độ làm việc của nhân viên ở đây cũng rất nhiệt tình trong việc hướng dẫn người dân đến giao dịch, điều này khiến tôi rất hài lòng”.
Một trong những bước quan trọng trong đánh giá tính khách quan của việc thực hiện CCHC đó là việc KBNN Điện Bàn đã chủ động tổ chức lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của khách hàng về chất lượng phục vụ của đơn vị. Qua đánh giá, hầu hết các đơn vị, khách hàng đều hài lòng cao với chất lượng dịch vụ được cung cấp và thái độ của công chức trong giao tiếp với khách hàng; được khách hàng đánh giá phù hợp với thực tế.
Đối với công tác cải cách tài chính công vụ, KBNN Điện Bàn đã thực hiện tốt dự toán thu chi qua các năm, đảm bảo sử dụng tiết kiệm, hiệu quả đúng chế độ. Chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND thị xã tháo gỡ khó khăn trong giải ngân vốn đầu tư và vốn chương trình mục tiêu có tính chất đầu tư, đảm bảo hết năm 2021 tỉ lệ giải ngân đầu tư đạt trên 95% kế hoạch giao.
Với những nỗ lực không ngừng cải thiện chất lượng, hiệu quả của công tác cải cách hành chính, năm 2020 KBNN Điện Bàn được đánh giá là một trong 3 đơn vị dẫn đầu của toàn hệ thống về công tác CCHC, góp phần mang lại nhiều kết quả tích cực, khả quan, đột phá thẳng vào những vấn đề cụ thể, thiết thực. Làm nên tảng để xây dựng KBNN Điện Bàn là đơn vị tiên phong về CCHC theo hướng hiện đại, lấy sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân mà chủ yếu là các Đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước làm thước đo quan trọng, có sức lan tỏa sâu rộng, tác động mạnh mẽ đến các đơn vị có quan hệ giao dịch, nhằm xây dựng KBNN Điện Bàn hiện đại, hoạt động an toàn, hiệu quả, phát triển ổn định vững chắc với mục tiêu hình thành Kho bạc điện tử, “Kho bạc số” trong tương lai không xa.
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Nâng cao công tác tuyên truyền, vận động Nông dân trong thời kỳ CNH-HĐH Nông nghiệp, nông thôn của Hội Nông dân thị xã Điện Bàn
Lan tỏa những tấm gương điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05 tại khối phố 5, phường Vĩnh Điện
Sức lan tỏa phong trào Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi.
Đảng ủy phường Vĩnh Điện tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII
Bảo hiểm xã hội thị xã Điện Bàn nỗ lực thực hiện Nghị quyết 116
Phối hợp phát quang hành lang bảo vệ an toàn lưới điện trên địa bàn tỉnh UBND tỉnh theo công văn 7814/UBND-KTN
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam kiểm tra, giám sát việc triển khai ứng dụng PC-Covid trên địa bàn thị xã Điện Bàn
Phường Điện Nam Trung trao tặng quà hỗ trợ cho các hộ gia đình có bệnh nhân đang điều trị Covid -19
Điện Phương, tặng quà cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19.
Điện Bàn, hội nghị trực tuyến, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021, công tác chủ yếu năm 2022
    
1   2   3   4   5  
    
Các tin cũ hơn:
Xã Điện Thắng Trung tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
UBND thị xã Điện Bàn tổng kết công tác Bầu cử QH Khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026
Điện Bàn tổng kết cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Không được thả diều gần đường dây điện
Lãnh đạo thị xã Điện Bàn thăm, chúc mừng Ban trị sự giáo hội phật giáo thị xã
Những Cử tri đặc biệt
Công an xã Điện Quang triển khai tính năng đăng ký lấy số thứ tự làm CCCD qua Zalo
Sẵn sàng cho ngày hội non sông
Điện Bàn- Nô nức ngày bầu cử QH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Phường Điện Ngọc với công tác phòng chống dịch Covid19
    
1   2   3   4   5  
    







Liên kết website

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong năm